Thịt đỏ cung cấp các các chất dinh dưỡng nào?

Hãy cùng tìm hiểu về các chất dinh dưỡng thiết yếu có trong thịt đỏ của Úc. Với hàm lượng chất béo bão hòa thấp và nguồn protein chất lượng cao, thịt đỏ là một kho tàng dồi dào các dinh dưỡng quan trọng như protein, sắt, kẽm và vitamin B. Những chất dinh dưỡng này không chỉ hỗ trợ cung cấp năng lượng mà còn tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Cùng khám phá cách mà chúng góp phần vào sức khỏe cơ bắp, xương và tim mạch, giúp thịt đỏ trở thành một phần quý giá trong chế độ ăn uống cân bằng, mang lại cho cơ thể và tâm trí một sức khỏe tốt hơn.

 

 

Thịt đỏ không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng cho năng lượng và hệ miễn dịch, đồng thời hỗ trợ sự phát triển và chức năng khỏe mạnh của não bộ và cơ bắp.

Dù bạn chọn thịt bò, thịt cừu hay thịt dê, thịt đỏ của Úc chứa tới 12 chất dinh dưỡng thiết yếu được khuyến nghị cho sức khỏe tốt, bao gồm protein, sắt, kẽm, vitamin B12, niacin (còn được gọi là vitamin B3), phốt pho, omega-3, magiê, selen, riboflavin (còn được gọi là vitamin B2), cùng với vitamin B5 và B6.


Dưới đây là những cách mà các chất dinh dưỡng này hỗ trợ sức khỏe não bộ và cơ thể:

  • Sắt, magiê, phốt pho, niacin, riboflavin, vitamin B5, B6 và B12 đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp sản xuất, giải phóng và chuyển hóa năng lượng từ thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ.
    Sắt, riboflavin và vitamin B6, B12 hỗ trợ duy trì sức khỏe của máu.
  • Sắt và kẽm cần thiết cho chức năng nhận thức bình thường, trong khi magiê, niacin, riboflavin, vitamin B5, B6 và B12 giúp duy trì chức năng tâm thần, thần kinh và tâm lý ổn định.
  • Sắt, kẽm, selen cùng với vitamin B6 và B12 rất quan trọng cho hệ miễn dịch.
  • Kẽm cần thiết cho khả năng sinh sản, bao gồm sản xuất tinh trùng và duy trì mức testosterone bình thường trong máu.
  • Sắt, kẽm, protein, magiê và phốt pho là những yếu tố thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ bắp, xương, da, mắt và răng.
  • Omega-3 góp phần vào sức khỏe tim mạch.



Thịt đỏ Úc, khi được loại bỏ mỡ, có hàm lượng chất béo bão hòa tương đối thấp. Bên cạnh đó, thịt đỏ cũng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Một khẩu phần 150g (trọng lượng tươi) của thịt bò hoặc thịt cừu nạc cung cấp hơn 30g protein.

 

Ý TƯỞNG CHẾ BIẾN MÓN ĂN

 

 

Súp Bò Nhật Bản
đọc thêm
Cừu Gyros với sốt Tzatziki
đọc thêm
Salad Thịt Cừu Úc với Dưa leo và Rau cải xoong
đọc thêm
Cà ri xanh Ấn Độ với thịt cừu Úc
đọc thêm
Bánh mì kẹp bít tết cho người sành ăn
đọc thêm
Xa-lát bò Úc nướng
đọc thêm