Người tiêu dùng đã có thể dễ dàng trải nghiệm các loại thịt bò Úc chất lượng cao với giá thành hợp lý tại các siêu thị Aeon, Lotte, Go Big C từ tháng 11 năm 2023.
Vừa qua, vào ngày 15/12 tại Aeon Mall Tân Phú, Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc đã ra mắt dòng sản phẩm thịt bò mát chất lượng cao tại chuỗi siêu thị Aeon phối hợp cùng nhà nhập khẩu Freshfoco. Đây là một trong những hoạt động nhằm đưa thịt bò mát tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn trong thời gian tới của Úc.
Hiểu rõ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của thị trường Việt nam đối với dòng thịt bò mát trong những năm gần đây, Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc đã triển khai Dự án tư vấn kỹ thuật cho các nhà bán lẻ kéo dài 3 tháng cho thị trường khu vực miền Nam từ tháng 09/2023 đến 12/2023 và sẽ tiếp tục triển khai tại thị trường miền Bắc từ tháng 03/2024 đến tháng 05/2024. Dự án nhằm cung cấp kiến thức về thịt bò Úc nói chung, phân tích và nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam nói riêng nhằm giúp doanh nghiệp bán lẻ lựa chọn sản phẩm có chất lượng và giá thành phù hợp. Sau khi nghiên cứu và đánh giá, dòng sản phẩm thịt bò ăn ngũ cốc 100 ngày và phần thịt đùi gọ được tiến hành thí điểm thành công, là dòng sản phẩm có thể ứng dụng trong nhiều phương pháp chế biến khác nhau như Bít tết (Steak), Nướng BBQ Hàn Quốc, lẩu hay xào.
Chương trình trải nghiệm thịt bò Úc tại Aeon Mall Tân Phú thu hút đông đảo khách hàng
Ông Spencer Whitaker, đại diện thương hiệu Aussie Beef and Lamb tại khu vực Châu Á, Thái Bình Dương cho hay: Môi trường và khí hậu đặc trưng ở hòn đảo Úc được đánh giá là nơi lý tưởng để cho ra đời những chú bò khỏe mạnh, hạnh phúc với nguồn thịt chất lượng, an toàn. Với quy trình kiểm soát chất lượng một cách toàn vẹn từ trang trại đến giết mổ, đóng gói, Thịt bò mát đang được ưu tiên tại các nhà hàng cao cấp nhất trên toàn thế giới.Trong dự án lần nay, chúng tôi hy vọng sẽ mang những sản phẩm có chất lượng cao như vậy đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, đảm bảo rằng, với mỗi đồng tiền các bạn bỏ ra, các bạn nhận lại được giá trị xứng đáng. Để đạt được điều đó, lựa chọn thịt bò mát với công nghệ đóng gói hút chân không và môi trường bảo quản ở nhiệt độ -1,5*C - 0*C là điều kiện tiên quyết. Ngoài ra, chúng tôi hỗ trợ tư vấn kỹ thuật pha lóc, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ kết cấu của phần thịt khác nhau trên thân thịt bò để đưa ra sản phẩm phù hợp nhất với phương pháp nấu ăn truyền thống của người Việt.
Cũng trong buổi ra mắt, đại diện thương hiệu thịt bò Úc Aussie Beef Mate tại Việt Nam, Đầu bếp Võ Trọng Tường Lân – người sáng lập chuỗi nhà hàng The Gangs và Topping Beef đã trình diễn và phục vụ 3 món ăn được chế biến từ phần Đùi Gọ Bò Úc (Knuckle): Beef Tartare (Thịt bò sống), Bít tết nướng ăn sốt Chumichuri và me cay, thịt bò xào măng tây. Các khách hàng có dịp trải nghiệm thực tế các món ngon từ thịt bò Úc rất tâm đắc và cho rằng các món ăn có chất lượng không thua kém tại các nhà hàng cao cấp.
Đầu bếp Võ Trọng Tường Lân chế biến và hướng dẫn nấu các món ngon từ thịt bò mát
Cô Rebecca Balls, Tham tán Bộ đầu tư và thương mại Úc đã ăn thử và phát biểu tại buổi ra mắt, “Nhiệm vụ của chúng tôi là làm sao đem đến ngày càng nhiều hơn sản phẩm an toàn và chất lượng từ Úc cho người tiêu dùng Việt. Một trong số những sản phẩm tiêu biểu của nền nông nghiệp Úc đó là Thịt Bò và Cừu. Vì vậy, hãy là người nội trợ thông minh để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng, mềm ngọt này cho gia đình của mình ngay trong dịp lễ hội sắp tới vì mức độ an toàn mà chúng tôi cam kết”.
Dự án của Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc được tài trợ một phần bởi Bộ Ngoại Giao và Thương mại Úc dưới chương trình kỷ niệm 50 năm Tăng cường Hợp tác Kinh tế giữa Úc và Việt Nam.
Hiện tại, chương trình ăn thử thịt bò mát Úc và khuyến mãi quà tặng đi kèm đang diễn ra tại các siêu thị của Aeon Miền Nam từ ngày 14 đến hết 21 tháng 12/2023: đơn hàng từ 299 nghìn đồng, khách hàng được tặng kèm một chú bò nhồi bông xinh xắn, với đơn hàng từ 499 nghìn đồng, khách hàng sẽ nhận về một túi vải sợi thiên nhiên đa dụng.
Meat & Livestock Australia (MLA) là hiệp hội phi lợi nhuận của Úc, được thành lập để hỗ trợ cho các công ty thương mại và xuất khẩu về ngành hàng xuất khẩu thịt đỏ của Úc thông qua các hoạt động: Nghiên cứu thị trường, các hoạt động chiêu thị và phát triển thị trường.
Aussie Beef & Lamb (ABL) là một trong những thương hiệu chiến lược mà MLA sử dụng cho các hoạt động quảng bá, phát triển thị trường xuất khẩu ngành hàng thịt bò, thịt cừu, thịt Dê và Thịt Bê được triển khai rộng rãi ở 34 quốc gia trên toàn cầu tính cho đến nay.